×
Trang chủ Thông tin Thành viên Danh mục đầu tư Tin tức Liên hệ

Người mang tiền của quỹ ngoại về giúp giới khởi nghiệp Việt

2019-03-23 00:00:00

Sống và làm việc ở nước ngoài nhiều năm, giọng nói của ông Dzung Nguyen vẫn mang đậm chất của người miền Trung.

Là một sinh viên ngành Kinh doanh Quốc tế của Đại học Ngoại thương Hà Nội, Dzung làm việc cho bộ phận xuất nhập khẩu của công ty sản xuất Nhật Bản. Sau đó, ông làm việc cho một công ty phần mềm lớn ở Việt Nam và tham gia một số dự án đưa công ty thâm nhập vào thị trường Nhật Bản.

Đây là cơ duyên đưa Dzung đến Nhật Bản, nơi ông nhận bằng thạc sỹ Tài chính và kinh tế. Năm 2008, Dzung đầu quân cho Quỹ đầu tư CyberAgent Ventures, Inc và là hạt nhân đầu tiên đại diện cho quỹ để đầu tư và phát triển thị trường Đông Nam Á. Sau đó, ông trở thành Giám đốc quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam &Thái Lan.

Tính đến thời điểm hiện tại, danh mục đầu tư của quỹ do ông Dzung phụ trách gồm hơn 25 công ty tại Việt Nam và 8 công ty tại Thái Lan. Bên cạnh đó, ông còn là người hướng dẫn (mentor) nhiều công ty khác.

Quỹ CyberAgent tại Việt Nam hướng đến các dự án cung cấp dịch vụ liên quan đến người dùng mạng internet và di động, các dự án thương mại điện tử hướng đến người dùng. Những công ty mà Dzung Nguyen "chọn mặt gửi vàng" trở thành những cái tên khá nổi ở thị trường Việt Nam.

Quan điểm của Dzung là “Đầu tư không phải mục tiêu, đầu tư thành công mới là mục tiêu”. Sau khi rót vốn, ông cố gắng hỗ trợ tất cả trong khả năng có thể - từ nguồn lực, tìm kiếm đối tác, nhân sự. Ông trở thành cánh tay phải cho người sáng lập, sẵn sàng lắng nghe những cuộc gọi vào lúc nửa đêm.

Bên cạnh đó, Dzung Nguyen còn tham gia một cách chủ động, giám sát hoạt động của startup bằng cách ngồi vào vị trí HĐQT một số công ty như: Tiki, Vexere, Foody, Kyna, DKT, Vicare, VNC…

Tin liên quan

Tập đoàn VinaCapital - Cú hích từ cựu phó thủ tướng Đức về Việt Nam làm việc

Việt Nam là một nền kinh tế thu hút ngày càng nhiều chuyên gia nước ngoài đến để tìm kiếm thử thách và phát triển sự nghiệp.

Đọc thêm

5 startup Việt Nam hút vốn đầu tư từ nước ngoài

Dự án Offpeak của Christian Nguyễn nhận hàng triệu đô từ quỹ đầu tư Nhật Bản, trong khi đó, Vntrip.vn thành công ngay lần gọi vốn đầu tiên với 3 triệu USD.

Đọc thêm

Các quỹ đầu tư khởi nghiệp tại Việt nam

Đầu tư mạo hiểm (Venture capital) được khái quát là phương thức mà theo đó, nhà đầu tư hay những tổ chức chuyên môn hóa rót vốn vào những doanh nghiệp mới thành lập, chưa niêm yết trên thị trường chứng khoán, có tốc độ tăng trưởng cao và thường sử dụng các công nghệ mới, hiện đại đang cần tài trợ để phát triển sản phẩm hoặc quá trình tăng trưởng.

Đọc thêm

Cơ hội cho startup Việt từ quỹ đầu tư Singapore

Cocoon Capital ra mắt nguồn quỹ 20 triệu USD dành cho startup ở Đông Nam Á trong lĩnh vực công nghệ chuyên sâu, fintech và công nghệ y tế.

Đọc thêm